MARTECH with AI
ยกระดับทักษะของคุณด้วยเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสร้างกลยุทธ์ดิจิทัลที่ทรงพลัง!
พร้อมก้าวสู่อนาคตด้วยความรู้ด้าน MarTech ที่ครอบคลุม ตั้งแต่ โลกของ Digital Marketing, Digital Engagement, CRM, Customer Engagement Platform วิเคราะห์ user behaviors เพื่อการ Retargeting และเพิ่มอัตรา Conversion ให้ทะยานขึ้นด้วยเทคนิคสุดล้ำ, เปลี่ยนข้อมูลลูกค้าให้กลายเป็นพลังขับเคลื่อนธุรกิจ ด้วยเทคนิคการการใช้ปัญญาประดิษฐ์เข้ามาช่วยงานด้านการตลาดให้รวดเร็วและลดต้นทุน

“MarTech” คือกุญแจสำคัญที่เชื่อมโยงเทคโนโลยีเข้ากับการตลาด เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความสำเร็จในยุคดิจิทัล โดยช่วยให้การวางกลยุทธ์ทางการตลาดมีประสิทธิภาพและแม่นยำมากขึ้น และใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI ช่วยวิเคราะห์ ปรับปรุงวิธีการทำงาน และใช้ประโยชน์จากข้อมูลลูกค้าอย่างชาญฉลาด เพื่อสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคล (Personalized Experience) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ นำไปสู่การเพิ่มรายได้ ลดต้นทุน และยกระดับความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว”
ประโยชน์ที่ชัดเจนต่อธุรกิจ:
- เพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการทางการตลาด:
- ลดความซับซ้อนในการดำเนินงานด้วยเครื่องมือการตลาดอัตโนมัติ (Marketing Automation)
- ลดเวลาในการทำงานซ้ำซ้อน และเพิ่มเวลาสำหรับการคิดกลยุทธ์สร้างสรรค์
- การวิเคราะห์และใช้ข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุด (Data-Driven Marketing and AI):
- เข้าใจลูกค้าในเชิงลึกผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์
- เพิ่มโอกาสการขายด้วยการเสนอสินค้า/บริการที่ตรงความต้องการของลูกค้า
- เพิ่มความแม่นยำในกลยุทธ์การตลาดด้วยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI:
- วางแผนและจัดสรรงบประมาณการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- มุ่งเป้าไปยังกลุ่มลูกค้าที่เหมาะสม ลดการสูญเสียทรัพยากร
- ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI:
- สร้างประสบการณ์ที่มีความเฉพาะบุคคลผ่านการใช้ CRM
- เรียนรู้ Customer Data Platform และการนำเอาปัญญาประดิษฐ์ AI มาใช้วิเคราะห Lead Optimization
- เพิ่มความพึงพอใจและสร้างความภักดีในระยะยาว
- ปรับตัวอย่างรวดเร็วในยุคการแข่งขัน:
- ใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI ช่วยให้ธุรกิจตอบสนองต่อแนวโน้มตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคได้รวดเร็ว
- ปรับการทำงานการตลาดด้วย AI Workflow และ AI Agent เพื่อทำงานรวดเร็ว และลดต้นทุน การดำเนินงาน
- เพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับธุรกิจอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน
วัตถุประสงค์หลักสูตร
หลักสูตรอบรมนี้มุ่งเน้นการเรียนรู้เทคโนโลยีการตลาด (Marketing Technology) และปัญญาประดิษฐ์ AI เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพด้านการตลาดในธุรกิจของท่าน ภายในระยะเวลา 6 ชั่วโมง คุณจะได้เรียนรู้ตามวัตถุประสงค์ดังนี้
- เข้าใจพื้นฐานการตลาดในยุคดิจิทัลและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการตลาด (MarTech)
- เรียนรู้การใช้สื่อการตลาดดิจิทัลและการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า (Digital Engagement) เช่น SEO, SEM, Affiliate, Live Commerce เป็นต้น
- การใช้งาน Google Tag Manager และวิเคราะห์ข้อมูลด้วย Google Analytics 4 ร่วมกับอีคอมเมิร์ซ
- ทำความเข้าใจและประยุกต์ใช้ระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) และแพลตฟอร์มข้อมูลลูกค้า (Customer Data Platform)
- วิเคราะห์และปรับปรุงกระบวนการทางการตลาด (Marketing Funnel) สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ด้วยปัญญาประดิษฐ์ AI
- รวมถึงการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้ และการทำการค้นหากลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างแม่นยำด้วยปัญญาประดิษฐ์ AI
- การใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI Workflow และ AI Agent ปรับปรุงการทำงานด้านการตลาดให้เป็นอัตโนมัติและรวดเร็วมากขึ้น
ผู้เข้าอบรมจะมีโอกาสศึกษาตัวอย่างการใช้งานจริง case study เพื่อเพิ่มความเข้าใจและพัฒนาทักษะด้าน MarTech ประสานกับปัญญาประดิษฐ์ AI ในการประยุกต์ใช้ด้านการตลาดกับธุรกิจของท่านอย่างมีประสิทธิภาพ
ผลลัพธ์และความรู้ที่คาดว่าจะได้รับ
- วางแผนและดำเนินกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลและ MarTech ที่มีประสิทธิภาพ
- ใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ AI กับการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจของตน
- รู้เทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าด้วยปัญญาประดิษฐ์ AI เพื่อปรับปรุงประสบการณ์และความพึงพอใจของลูกค้า
- เพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทางการตลาดผ่านการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้และปรับปรุงกลยุทธด้านการตลาดให้เหมาะสม
เป้าหมายสูงสุดของการอบรม คือ ผู้เข้าอบรมจะมีความเข้าใจและความมั่นใจในการนำเทคโนโลยีการตลาดสมัยใหม่และปัญญาประดิษฐ์ AI มาพัฒนาธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน
แนวทางการอบรม
องค์ความรู้ในการอบรม จะครอบคลุมเทคโนโลยีต่างๆ ที่ใช้ เป็นไปตามหลักการของ Marketing Funnel ตั้งแต่สร้างการรับรู้ ได้รับความสนใจ การพิจารณา โปรโมชั้น วิเคราะห์ตะกล้า การซื้อ และการใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI ในการหากลุ่มลูกค้า แบ่งกลุ่ม เข้าใจลักษณะความชอบของและปํญหาลูกค้า แนะนำสินค้าใหม่ๆ และขายต่อยอด ดังรูป Corporate Marketing Technology (MarTech) ด้านล่าง

รายละเอียดการอบรม
ช่วงที่ 1 | พื้นฐานการตลาดในยุคดิจิทัล 🟢 ทำความเข้าใจการตลาดดิจิทัลและความสำคัญในปัจจุบัน 🟢 มาตรวัดที่สำคัญ การประเมินผลการมีส่วนร่วม การเพิ่มยอดขาย และประสิทธิภาพ 🟢 การใช้เครื่องมือวิเคราะห์: เช่น Google Analytics, Facebook Insights 🟢 เทคนิคการโฆษณาที่ประสบผลสำเร็จ SEO, SEM, Affiliate, Live Commerce 🟢 การวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่สอดคล้องกับเป้าหมายธุรกิจ |
ช่วงที่ 2 | สื่อการตลาดดิจิทัลและการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า (Digital Engagement) 🟢 การเลือกใช้สื่อการตลาดดิจิทัลที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย 🟢 เทคนิคการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและมีประสิทธิภาพด้วยปัญญาประดิษฐ์ AI เช่น ChatGPT, VEO3 🟢 การใช้เครื่องมือการตลาดอัตโนมัติ (Marketing AI Automation) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ |
ช่วงที่ 3 | การวิเคราะห์ Marketing Funnel สำหรับอีคอมเมิร์ซ 🟢 ทำความเข้าใจกระบวนการ Marketing Funnel และขั้นตอนต่าง ๆ 🟢 การวิเคราะห์พฤติกรรมการคลิกเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ด้วยเครื่องมือ Google Tag Manager 🟢 การวิเคราะห์และใช้ข้อมูลเพิ่มโอกาสการขายด้วยการเสนอสินค้า/บริการที่ตรงความต้องการของลูกค้า 🟢 กลยุทธ์ Retargeting กลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างแม่นยำเพื่อเพิ่มอัตราการแปลง (Conversion Rate) |
ช่วงที่ 4 | การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) และแพลตฟอร์มข้อมูลลูกค้า (Customer Data Platform) 🟢 ความสำคัญของ CRM ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับลูกค้า 🟢 การใช้ Customer Data Platform เพื่อรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าร่วมกับปัญญาประดิษฐ์ AI 🟢 กรณีศึกษาของการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าด้วย ChatGPT, Gemini |
ช่วงที่ 5 | การประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI กับการตลาดดิจิทัลและ MarTech 🟢 เรียนรู้วิธีการทำ Web Page ให้กับ AI เช่น ChatGPT รู้จักด้วย JSON-LD schema.org 🟢 เรียนรู้ SEM Ads Optimization แบบอัตโนมัติด้วยปัญญาประดิษฐ์ AI 🟢 AI Lead Optimization การหา Lead ใหม่ๆ ด้วย AI Workflow Automation และ AI Lead Score 🟢 การใช้ AI Workflow ในการสร้างคอนเทนท์ Content Marketing เผื่อ Post ใน Web และ social media แบบอัตโนมัติ 🟢 การใช้ AI Agent ในการช่วยวิเคราะห์และหากลยุทธ์ด้านการตลาด 🟢 วิจัยการตลาดเพื่อปรับปรุง Customer Journey ด้วยการใช้ Social Listener และ ปัญญาประดิษฐ์ AI |
ช่วงที่ 6 | 🟢 ถาม-ตอบ 🟢 Case Study |
สมัครเข้าอบรม
- เปิดอบรม
คาดว่าจะเปิด เดือน พฤจิกายน-ธันวาคม 2568 - สมัครเข้าอบรม
ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ล่วงหน้า https://forms.gle/p7QCUcuLvxP28iRw7 เพื่อรับข่าวสารทาง Email - คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
ระดับผู้บริหาร พนักงาน บุคคลทั่วไป โดยไม่ต้องมีประสบการณ์ด้าน IT มาก่อน ควรมีประสบการณ์ทำงานอย่างน้อย 1 ปี - รูปแบบการเรียนการสอบ
บรรยายและแสดงการปฏิบัติจริง มีเอกสารประกอบคำบรรยาย PDF - ค่าอบรม
4,900 บาท
ประวัติการอบรมที่ผ่านมา
- หลักสูตรอบรม From beginning to professional in Digital Marketing :จำนวน 10 รุ่น ปี 2015-2020
- วิชา Customer and Marketing Analytics หลักสูตร Data Analytics and Data Science (DADS) :จำนวน 3 รุ่น ปี 2022-2024
- บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด (หลักสูตร MarTech & AI) [23 กรกฎาคม 2568] (In-House Private Class)
ติดต่อสอบถาม
ผศ.ดร. รัฐกร พูลทรัพย์
ผู้อำนวยการหลักสูตร Email: rattakorn@as.nida.ac.th
