Select Page

หลักสูตรอบรม เทคโนโลยีการตลาด (Marketing Technology)

“MarTech” คือกุญแจสำคัญที่เชื่อมโยงเทคโนโลยีเข้ากับการตลาด เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความสำเร็จในยุคดิจิทัล โดยช่วยให้การวางกลยุทธ์ทางการตลาดมีประสิทธิภาพและแม่นยำมากขึ้น ผ่านการรวบรวม วิเคราะห์ และใช้ประโยชน์จากข้อมูลลูกค้าอย่างชาญฉลาด เพื่อสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคล (Personalized Experience) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ นำไปสู่การเพิ่มรายได้ ลดต้นทุน และยกระดับความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว”

ประโยชน์ที่ชัดเจนต่อธุรกิจ:

  1. เพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการทางการตลาด:
    • ลดความซับซ้อนในการดำเนินงานด้วยเครื่องมือการตลาดอัตโนมัติ (Marketing Automation)
    • ลดเวลาในการทำงานซ้ำซ้อน และเพิ่มเวลาสำหรับการคิดกลยุทธ์สร้างสรรค์
  2. การวิเคราะห์และใช้ข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุด (Data-Driven Marketing):
    • เข้าใจลูกค้าในเชิงลึกผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์
    • เพิ่มโอกาสการขายด้วยการเสนอสินค้า/บริการที่ตรงความต้องการของลูกค้า
  3. เพิ่มความแม่นยำในกลยุทธ์การตลาด:
    • วางแผนและจัดสรรงบประมาณการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    • มุ่งเป้าไปยังกลุ่มลูกค้าที่เหมาะสม ลดการสูญเสียทรัพยากร
  4. ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience):
    • สร้างประสบการณ์ที่มีความเฉพาะบุคคลผ่านการใช้ CRM และ CDP
    • เพิ่มความพึงพอใจและสร้างความภักดีในระยะยาว
  5. ปรับตัวอย่างรวดเร็วในยุคการแข่งขัน:
    • ใช้เทคโนโลยีช่วยให้ธุรกิจตอบสนองต่อแนวโน้มตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคได้รวดเร็ว
    • เพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับธุรกิจอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน

หลักสูตรอบรมนี้มุ่งเน้นการเรียนรู้เทคโนโลยีการตลาด (Marketing Technology) และเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจของคุณ ภายในระยะเวลา 6 ชั่วโมง คุณจะได้เรียนรู้ตามวัตถุประสงค์ดังนี้

  • เข้าใจพื้นฐานการตลาดในยุคดิจิทัลและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการตลาด
  • เรียนรู้การใช้สื่อการตลาดดิจิทัลและการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า (Digital Engagement)
  • ทำความเข้าใจและประยุกต์ใช้ระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) และแพลตฟอร์มข้อมูลลูกค้า (Customer Data Platform)
  • วิเคราะห์และปรับปรุงกระบวนการทางการตลาด (Marketing Funnel) สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
  • รวมถึงการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้จากการคลิก (Click Stream) และการทำการค้นหากลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างแม่นยำ

ผู้เข้าอบรมจะมีโอกาสศึกษาตัวอย่างการใช้งานจริง case study เพื่อเพิ่มความเข้าใจและพัฒนาทักษะในการประยุกต์ใช้กับธุรกิจของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ

  1. วางแผนและดำเนินกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพ
  2. ใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจของตน
  3. รู้เทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าเพื่อปรับปรุงประสบการณ์และความพึงพอใจของลูกค้า
  4. เพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทางการตลาดผ่านการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้และปรับปรุงกลยุทธด้านการตลาดให้เหมาะสม

เป้าหมายสูงสุดของการอบรม คือ ผู้เข้าอบรมจะมีความเข้าใจและความมั่นใจในการนำเทคโนโลยีการตลาดสมัยใหม่มาพัฒนาธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

องค์ความรู้ในการอบรม จะครอบคลุมเทคโนโลยีต่างๆ ที่ใช้ เป็นไปตามหลักการของ Marketing Funnel ตั้งแต่สร้างการรับรู้ ได้รับความสนใจ การพิจารณา โปรโมชั้น วิเคราะห์ตะกล้า การซื้อ และการใช้ AI ในการหากลุ่มลูกค้า แบ่งกลุ่ม เข้าใจลักษณะความชอบของและปํญหาลูกค้า แนะนำสินค้าใหม่ๆ และขายต่อยอด ดังรูป Corporate Marketing Technology (MarTech) ด้านล่าง

ช่วงที่ 1พื้นฐานการตลาดในยุคดิจิทัล
🟢 ทำความเข้าใจการตลาดดิจิทัลและความสำคัญในปัจจุบัน
🟢 มาตรวัดที่สำคัญ การประเมินผลการมีส่วนร่วม การเพิ่มยอดขาย และประสิทธิภาพ
🟢 การใช้เครื่องมือวิเคราะห์: เช่น Google Analytics, Facebook Insights
🟢 เทคนิคการโฆษณาที่ประสบผลสำเร็จ
🟢 การวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่สอดคล้องกับเป้าหมายธุรกิจ
ช่วงที่ 2สื่อการตลาดดิจิทัลและการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า (Digital Engagement)
🟢 การเลือกใช้สื่อการตลาดดิจิทัลที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย
🟢 เทคนิคการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและมีประสิทธิภาพ
🟢 การใช้เครื่องมือการตลาดอัตโนมัติ (Marketing Automation) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ
ช่วงที่ 3  การวิเคราะห์ Marketing Funnel สำหรับอีคอมเมิร์ซ
🟢 ทำความเข้าใจกระบวนการ Marketing Funnel และขั้นตอนต่าง ๆ
🟢 การวิเคราะห์พฤติกรรมการคลิก (Click Stream) เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้
🟢 การวิเคราะห์และใช้ข้อมูลเพิ่มโอกาสการขายด้วยการเสนอสินค้า/บริการที่ตรงความต้องการของลูกค้า
🟢 กลยุทธ์ Retargeting กลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างแม่นยำเพื่อเพิ่มอัตราการแปลง (Conversion Rate)
ช่วงที่ 4การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) และแพลตฟอร์มข้อมูลลูกค้า (Customer Data Platform)
🟢 ความสำคัญของ CRM ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับลูกค้า
🟢 การใช้ Customer Data Platform เพื่อรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า
🟢 กรณีศึกษาของการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า
ช่วงที่ 5การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการตลาดในธุรกิจ
🟢 กรณีศึกษาการใช้ MarTech ในธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ
🟢 การวางแผนและดำเนินโครงการ MarTech ในองค์กร
16:00-16:30สอบถาม – ถามตอบ
  1. เปิดอบรม
    วันที่ 22 มิถุนายน 2568 (9:00-16:30)
  2. สมัครเข้าอบรม
    ลงทะเบียนได้ที่ https://forms.gle/p7QCUcuLvxP28iRw7
  3. คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
    ระดับผู้บริหาร พนักงาน บุคคลทั่วไป โดยไม่ต้องมีประสบการณ์ด้าน IT มาก่อน ควรมีประสบการณ์ทำงานอย่างน้อย 1 ปี
  4. รูปแบบการเรียนการสอบ
    บรรยายและแสดงการปฏิบัติจริง มีเอกสารประกอบคำบรรยาย PDF
  5. ค่าอบรม
    4,900 บาท รวมอาหารว่างและอาหารกลางวัน
  1. หลักสูตรอบรม From beginning to professional in Digital Marketing :จำนวน 10 รุ่น ปี 2015-2020
  2. วิชา Customer and Marketing Analytics หลักสูตร Data Analytics and Data Science (DADS) :จำนวน 3 รุ่น ปี 2022-2024

ผศ.ดร. รัฐกร พูลทรัพย์
ผู้อำนวยการหลักสูตร Email: rattakorn@as.nida.ac.th

en_USEN